Page banner

Tưng bừng khai mạc Triển lãm quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam - Vietnam ICT Comm 2017

Sáng nay (07/06), tại TP.HCM, Triển lãm quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (Triển lãm Vietnam ICT comm 2017) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM với chủ đề “IoT, Công nghệ của cuộc sống”.  Triển lãm do Công ty Cổ phần Adpex, Tổng công ty VNPT Media (Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông - IPC) phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam và Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) tổ chức.

Đến tham gia buổi khai mạc, bên cạnh các báo đài, các doanh nghiệp đưa tin cũng có sự tham gia của các vị đại biểu, khách quý như  Ông Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng bộ Thông tin & Truyền thông; Ông Trần Văn Tùng - thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ và nhiều quan chức cấp cao thuộc các Bộ, Ban Ngành cùng đại diện bạn lãnh đạo TP.HCM.

Triển lãm Vietnam ICT comm 2017 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam; Tạo môi trường cho các doanh nghiệp trình diễn công nghệ, dịch vụ, tư vấn, hướng dẫn khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm; Giới chuyên gia gặp gỡ, trao đổi, cập nhật giải pháp và công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới; Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất giao lưu, chia sẻ thông tin, hỗ trợ nhau củng cố, phát triển sản xuất, mở rộng thị trường trong tương lai.

Triển lãm đã quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước như VNPT Technology, Mobifone, FPT, VNG, TP-Link, Taiwan Excellence… với nhiều sản phẩm được giới thiệu như công nghệ phát sóng, vệ tinh, truyền hình kĩ thuật số, phát thanh, giải pháp phần mềm, tương tác truyền thông… Sự khác biệt của Vietnam ICT COMM 2017 chính là có sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp lần đầu tham dự.

Ngoài ra buổi lễ khai mạc cũng chứng kiện sự kiện ký kết hợp tác thỏa thuận hợp tác giữa VNPT Technology (Doanh nghiệp chủ lực của Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực công nghệ công nghiệp điện tử viễn thông, công nghệ thông tin và công nghiệp nội dung số) và HTV-TMS (Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ kỹ thuật Truyền thông HTV- trực thuộc Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh)  –  Đơn vị cung cấp dịch vụ và nội dung truyền hình trả tiền hàng đầu tại Việt Nam. Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên nền Internet, VNPT Technology đã ra mắt chính thức dịch vụ truyền hình và nội dung đa phương tiện theo yêu cầu - TVoD và thiết bị SmartBox 2 vào tháng 12/2016. Hôm nay, VNPT Technology và HTV-TMS ký kết hợp tác để cùng triển khai cung cấp dịch vụ và thiết bị tới khách hàng.

Song hành cùng triển lãm sẽ có 5 phiên hội thảo như: ICT với pháp lý và marketing trực tuyến, Phát triển CNTT Việt Nam và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – Cơ hội và thách thức; Smart City, IoT và các hệ sinh thái công nghệ; IoT, thay đổi cuộc sống; Kết nối doanh nghiệp với các quỹ đầu tư cùng các chủ đề như CNTT, Truyền thông, Viễn thông, An ninh mạng, Tư vấn giải pháp CNTT với các chủ đề: Chính sách và định hướng phát triển ICT; Phát thanh Truyền hình và CN- CNTT Việt Nam; Kế hoạch phát triển tìm kiếm thị trường của các doanh nghiệp trong nước quốc tế; chuyển mạng không đổi số, cơ hội và thách thức đối với các nhà mạng và sự phát triển của Thị trường Viễn thông Việt nam. Các Hội thảo cũng tập trung, đi sâu vào giải pháp công nghệ; Phương thức quản lý, chăm sóc, duy trì khách hàng và đặc biệt là chiến lược khai thác Viễn thông khi chuyển mạng không đổi số. Nội dung về Phát thanh Truyền hình: Công nghệ phát sóng Vệ tinh, Truyền hình Kỹ thuật số, giải pháp phần mềm tương tác truyền thông đa phương tiện, truyền thông mạng xã hội và quản lý nội dung trên các kênh mạng xã hội, truyền hình; Mạng truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ 4G-LTE, điện toán đám mây và big data; Các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền mạng, dịch vụ giải trí, giải pháp phần mềm và giải pháp công nghệ nguồn. Các ứng dụng CNTT vào cuộc sống như: smart city, smart home( IoT – mạng lưới vạn vật kết nối); Các giải pháp: giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, chăm sóc sức khỏe, đào tạo trực tuyến, giám sát môi trường; dịch vụ tương lai (cách mạng công nghệ 4.0). An ninh mạng và mạng chính phủ an toàn; Kinh nghiệm quản lý và sự tham gia của công dân trong không gian mạng.