Page banner

Nhìn lại làng game mobile Việt Nam năm 2019: Nhiều sản phẩm mới nhưng vẫn chưa thể hạ bệ được 'vua'

Làng game mobile Việt Nam không có nhiều đột phá trong năm 2019.

Trong năm 2019 này có khá nhiều tự game mobile;mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cụ thể có khoảng 60 trò chơi mở cửa, tập trung dày đặc vào nửa cuối từ tháng 7 trở đi. Về mặt thể loại thực sự rất đa dạng với đủ các loại hot trên thế giới như Auto Chess, Battle Royale, tuy nhiên số lượng vẫn còn hạn chế và chủ yếu các NPH vẫn lựa chọn phương án an toàn là các game nhập vai kiếm hiệp.

Ngai vị vững chắc vẫn chưa thể lay chuyển

Có thể khẳng định rằng PUBG Mobile và Liên Quân Mobile là 2 tựa game xứng đáng được gọi là 'vua' tại Việt Nam khi có số lượng người chơi đông đảo bậc nhất, chưa kể đi kèm với đó là các giải đấu rộng khắp mà một cộng đồng vững mạnh.

Năm 2019 đã xuất hiện khá nhiều 'kẻ thách thức' đến với hai vị vua kể trên. Với Liên Quân Mobile là sự xuất hiện của cái tên mới đình đám Đấu Trường Vinh Quang (AOG) cùng sự vươn lên của Mobile Legends: Bang Bang. Mặc dù để lại ấn tượng rất tốt cho game thủ nhưng thực sự thì cả 2 vẫn không thể tạo được độ phủ rộng khắp.

Tương tự thì PUBG Mobile cũng gặp phải sự thách thức đến từ Survival Heroes cùng Free Fire đã đeo bám từ lâu. Tuy mới thực sự phát hành tại Việt Nam vào cuối năm 2018 nhưng game thủ vốn đã quen thuộc với cái tên PUBG từ lâu, cộng thêm ngôn ngữ tiếng Việt và hỗ trợ tốt từ NPH thì trò chơi ngày một bám rễ trong lòng game thủ, rất khó để lay chuyển được ngay.

Thể loại Kiếm Hiệp vẫn luôn là giải pháp 'an toàn'

Trong số những tựa game mobile mới ra mắt năm 2019, có tới hơn một nửa thuộc thể loại Kiếm Hiệp, Tiên Hiệp với nội dung có phần đổi mới sáng tạo hơn khá nhiều so với trước đây, đi kèm với sự cải thiện chất lượng cả về đồ họa lẫn gameplay.

Không ít trong số này đã đạt được thành công của riêng mình với số lượng người chơi đông đảo, có thể kể tới những cái tên nổi bật như Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí, Tiếu Ngạo VNG, Cửu Kiếm 3D, Tuyệt Thế Võ Lâm Mobile...

Thể loại này luôn luôn là một giải pháp an toàn tại Việt Nam khi có được lượng người chú ý đông đảo, có thể thu được những thành công riêng. Tuy nhiên khá ít trong số này tạo ra được điểm nhấn đặc biệt và có thể chạm tới 'vị vua' khác ở làng game Việt chính là Võ Lâm Mobile.

Điểm đột phá mới mẻ le lói

Thực tế trong số những tựa game mobile hot ra mắt tại Việt Nam năm 2019 này, các sản phẩm thu được thành công đáng chú ý trên thị trường đều khá quen tai, vốn được lấy cảm hứng từ những cái tên cũ kỹ trước đây. Dễ dàng có thể kể tới TS Mobile Online hay một loạt các game Pokemon cùng với cả ăn theo Gunbound nữa.

Những điểm mới mẻ trong làng game Việt 2019 khá thưa thớt, nhưng vẫn có. Đó là quyết định nhanh chóng đem Auto Chess Mobile về phát hành cực nhanh của VNG, mặc dù sau đó thể loại 'cờ nhân phẩm' này hơi chìm một chút trên di động do sự ra mắt của DOTA 2 Underlord và tất nhiên là cả Đấu Trường Chân Lý nữa. Nhưng về tổng thể thì nó vẫn có được thành công lớn khi có lượng người chơi đông đảo cùng không ít giải đấu lớn nhỏ. Ngoài ra, cũng có một điểm sáng, tuy không mới nhưng vẫn đáng chú ý là các NPH Việt đã chịu khó mang về những trò chơi chất lượng cao đến từ Hàn Quốc, có gameplay đánh chém cực đã và nền tảng đồ họa với phong cách rất khác biệt so với các sản phẩm từ Trung Quốc. Đó là cái tên AxE: Alliance vs Empire khá đình đám trên thế giới đã cập bến nước ta.

Nguồn: https://gamek.vn/