Page banner

Việt Nam tạo điều kiện về thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh

Khách nước ngoài có thị thực hợp lệ sẽ được nhập cảnh vào Việt Nam mà không phải xin phép cục quản lý xuất nhập cảnh và chính quyền địa phương.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đồng ý về nguyên tắc đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam, Văn phòng Chính phủ thông báo hôm thứ Ba.

Theo đó, người nước ngoài không phải là khách du lịch có thể nhập cảnh vào Việt Nam mà không phải xin phép Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Ngoại giao và chính quyền địa phương.

 

Tuy nhiên, những người muốn đến thăm Việt Nam với mục đích du lịch sẽ phải tiếp tục tuân theo tất cả các quy định áp dụng cho khách du lịch quốc tế.

 

Trước khi chính phủ bật đèn xanh, bất kỳ ai muốn nhập cảnh vào Việt Nam đều phải chuẩn bị danh sách các giấy tờ bao gồm sự chấp thuận của Ủy ban Nhân dân và Bộ Di trú, bằng chứng tiêm chủng, kết quả xét nghiệm PCR và giấy chứng nhận bảo hiểm y tế để kiểm dịch.

 

Trong nhiều trường hợp, có thể mất hàng tuần để chuẩn bị tất cả các giấy tờ.

 

Đối với người nước ngoài có nhu cầu xin thị thực, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi trong trường hợp họ có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc, học tập, làm việc từ thiện.

 

Việt Nam đã mở lại một phần các chuyến bay thương mại thông thường trên chín đường bay quốc tế vào ngày 1 tháng 1 đến Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia và Hoa Kỳ.

 

Sau khi đến Việt Nam, những người được tiêm chủng đầy đủ và những người đã khỏi bệnh sau Covid-19 sẽ phải tự cách ly ở nhà, khách sạn hoặc các cơ sở khác, trong ba ngày. Họ sẽ được kiểm tra vào ngày thứ ba. Nếu kết quả âm tính, họ sẽ được yêu cầu theo dõi sức khỏe trong 11 ngày tiếp theo, được tự do di chuyển nhưng phải tránh tụ tập đông người, đông người.

 

Những trường hợp đến nơi chưa được tiêm phòng đầy đủ sẽ tự cách ly trong bảy ngày, sau đó được kiểm tra vào ngày thứ 3 và thứ 7.

 

Những người đến phải trả tiền cho các bài kiểm tra PRC của họ.

 

Nguồn: https://e.vnexpress.net/news/news/vietnam-to-facilitate-procedures-for-foreign-entrants-4418345.html?fbclid=IwAR12YTQJG7bqmmb31oDfHAii37fjyLZPZ8Z4tLHJqN_oAJKGeAequsbNuiM