Page banner

Hàng không nối lại đường bay thường lệ đến Nga, Anh, Pháp, Đức

Ngày 21-1, Vietnam Airlines cho biết đã khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức. Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành trong tuần sau.

 

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Moscow (Nga) với tần suất 1 chuyến/tuần. Chuyến bay đầu tiên có lịch khởi hành dự kiến vào ngày 29-1.

Đối với các điểm đến còn lại tại châu Âu, ngày 24-1, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên từ Hà Nội đến London (Anh), qua Paris (Pháp) rồi trở về Hà Nội. Ngày 27-1, hãng tiếp tục khai thác chuyến bay thường lệ đầu tiên giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức).

 

Từ ngày 8-2, lịch bay đến các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay. Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hằng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hằng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.

 

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được Vietnam Airlines thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.

 

"Kế hoạch khai thác cuối cùng sẽ phụ thuộc vào quyết định phê duyệt của cơ quan chức năng và được Vietnam Airlines cập nhật tới hành khách trong trường hợp có sự thay đổi" - Vietnam Airlines thông tin.

 

Đường bay thường lệ đến châu Âu bị gián đoạn sau gần 2 năm. Việc khởi động lại các chuyến bay, dù tần suất vẫn còn hạn chế nhưng cũng là bước khởi đầu để phục vụ nhu cầu thông thương giữa các quốc gia, đón kiều bào về quê ăn Tết.

 

Ông Nguyễn Thanh Sơn - phó tổng giám đốc Vietjet, cho biết hãng khôi phục thêm đường bay kết nối TP.HCM với thủ đô Bangkok của Thái Lan với tần suất 2 chuyến/tuần kể từ ngày 21-1.

 

Đến thời điểm này Vietjet đã khai thác lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Hà Nội, TP.HCM đến Tokyo, Đài Bắc, Seoul và Singapore với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần cho mỗi đường bay.

 

Ông Sơn cho biết giai đoạn tiếp theo sẽ mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế mà hãng đã khai thác trước đây và mở thêm các đường bay xa hơn đến Ấn Độ, Nga.

 

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng tần suất các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc và Singapore.


Nguồn: https://tuoitre.vn/hang-khong-noi-lai-duong-bay-thuong-le-den-nga-anh-phap-duc-20220121144335313.htm