Page banner

Theo nghiên cứu của Newzoo, Việt Nam xếp hạng 9 trong số các quốc gia có lượng người sử dụng điện thoại thông minh

Theo thống kê của Newzoo về Quốc gia hàng đầu về Người dùng điện thoại thông minh, Việt Nam vững chắc ở vị trí thứ 9 với 66,9 triệu Người dùng điện thoại thông minh trên 98,2 triệu Tổng dân số, con số khổng lồ 68,2% tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh.

Source: Newzoo

Ngoài ra theo Counterpoint Research:

  • Các lô hàng điện thoại thông minh của Việt Nam đã tăng 104% theo quý vào quý 4 năm 2021.
  • Samsung vẫn giữ vị trí đầu bảng, chiếm 28% thị phần, tiếp theo là Vivo (18%) và OPPO (17%).
  • Với iPhone 13 của mình, Apple đã vượt qua Xiaomi để đứng thứ 4, sản phẩm tốt nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
  • Trong cả năm 2021, các lô hàng điện thoại thông minh tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Source: Counterpoint Research

Các lô hàng điện thoại thông minh của Việt Nam tăng 15% theo năm và 104% theo quý trong quý 4 năm 2021, theo Theo dõi kênh chia sẻ hàng tháng của Counterpoint Research tại Việt Nam.

 

Sau khi vượt qua giai đoạn hậu đại dịch do nhu cầu bị dồn nén, điện thoại thông minh vẫn có nhu cầu cao trong suốt cả năm, bất chấp thị trường đang đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm những lo lắng về kinh tế vĩ mô, các vấn đề về chuỗi cung ứng và sự xuất hiện của các biến thể COVID-19 mới.

 

Năm 2021 cũng chứng kiến Samsung và Apple đăng ký lượng xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

 

Các lô hàng điện thoại thông minh của Việt Nam đã tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021. Giám đốc Nghiên cứu Tarun Pathak cho biết, “Việt Nam là một trong những thị trường điện tử tiêu dùng năng động nhất ở Đông Nam Á, cũng như một trong những quốc gia châu Á có mức sử dụng Internet cao nhất. Mặc dù COVID-19 tiếp tục phá vỡ thị trường, nhưng nhu cầu vẫn luôn ở đó. Chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi này sẽ tiếp tục vào năm 2022 ”.

 

Kết lại, chúng ta có thể thấy rằng bất chấp những khó khăn do đại dịch gây ra, Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh hàng đầu và sẽ trở thành một trong những thị trường cạnh tranh nhất ở Đông Nam Á.

 

Source:


Nhìn vào đó có thể thấy thị trường Việt Nam đang ngày càng phát triển, ICTCOMM 2022 sẽ mang đến cho bạn cơ hội kết nối với các chuyên gia trong ngành và nắm bắt những cơ hội mới tại Việt Nam.