Page banner

Việt Nam đang là điểm sáng trên bản đồ Blockchain thế giới

Một trong những điểm nhấn của Vietnam Blockchain Expoverse là hội thảo “Từ ý tưởng đến hành động – Đã đến lúc bắt đầu mọi thứ”. Ngoài đại diện cộng đồng làm Blockchain Việt Nam, diễn giả của hội thảo còn có bà Dung Nguyễn Chuyên gia cao cấp nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch liên minh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS); ông Trần Đăng Hoà, Chủ tịch FPT Japan kiêm COO Fsoft.

Image from vneconomy.vn

Tại sự kiện, bà Dung Nguyễn, khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên phát triển công nghệ mới và xác định công nghệ là một trong những mũi nhọn để phát triển kinh tế trong tương lai. Đặc biệt trong lĩnh vực chuyển dịch số cho doanh nghiệp và trong điều hành chính phủ. Tuy nhiên bà Dung lưu ý việc này cần có thời gian để đào tạo nguồn nhân lực và tạo lập các chính sách mới cho Việt Nam.

 

“Việt Nam đang là điểm sáng trên bản đồ Blockchain thế giới. Để tận dụng cơ hội mà công nghệ đem lại, chính phủ Việt Nam luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ để góp phần đưa công nghệ đi vào đời sống và tạo ra những giá trị bền vững”, bà Dung chia sẻ.

 

Nhìn từ các quốc gia đang đi đầu trong lĩnh vực blockchain, ông Trần Đăng Hoà, Chủ tịch FPT Japan kiêm COO FSoft cho rằng: Với đặc tính phi tập trung và phân tán trong blockchain, nếu pháp lý của quốc gia chưa chấp nhận chưa đủ rộng thì việc chảy máu chất xám của doanh nghiệp là không thể tránh khỏi.

 

Ông Hoà dẫn chứng năm 2022, Hàn Quốc đã đầu tư gần 190 triệu USD vào dự án Metaverse của quốc gia. Quốc đảo Barbados thuộc vùng Caribbean là quốc gia đầu tiên mở rộng kết nối ngoại giao với vũ trụ ảo Metaverse và thiết lập đại sứ quán kỹ thuật số.

 

“Blockchain không chỉ được đón nhận bởi nhà nước, các doanh nghiệp mà còn bởi các người dùng không chuyên về công nghệ như nghệ sĩ, các nhãn hàng lớn... Nó cho thấy sự phát triển chóng mặt của công nghệ blockchain và chúng ta cần phải phát triển để thích nghi với tốc độ đó”, đại diện COO FSoft lưu ý.

 

Là người trực tiếp tham gia phát triển các dự án blockchain, ông Trần Dinh, CEO AlphaTrue cho rằng Việt Nam có một nguồn nhân lực dồi dào và một cộng đồng lớn trong thị trường blockchain. Trong tương lai, với sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như sự tham gia của các tập đoàn lớn, Việt nó hoàn toàn có thể ở vị trí dẫn đầu trong ngành blockchain toàn cầu.

 

Nguồn: vneconomy.vn

Source: vneconomy.vn

 

Hãy đến với triển lãm ICTCOMM 2022 ngay hôm nay với tư cách là nhà triển lãm hoặc khách thăm quan. Và nếu có như cầu giao thương với các nhà triển lãm, đăng ký tại đây