Page banner

NỮ CA SĨ ẢO TẠO BỞI CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO ĐẦU TIÊN RA MẮT TẠI VIỆT NAM GÂY ẤN TƯỢNG BỞI GIỌNG CA ĐẶC SẮC

Chiều 14/3/2023, BoBo Studio đã tổ chức một buổi họp báo ra mắt Ann - nữ ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam. Nhân vật này được ra đời dựa trên thuật toán AI cùng kỹ xảo âm thanh sống động.

Đại diện ê kíp, nhà sáng lập BoBo Đặng cho biết để tạo ra giọng hát ưng ý cho cô ca sĩ ảo này, công ty đã dùng kỹ thuật A.I như một bộ lọc tổng hợp "hòa trộn" bởi nhiều giọng ca thuộc công ty anh nhằm tạo ra một màu giọng riêng biệt. Sau đó, phần giọng này sẽ được xử lý bằng công nghệ để đáp ứng trường độ, cao độ trong thanh nhạc. BoBo Studio cũng sử dụng nhiều âm thanh tự nhiên của con người như tiếng thở hoặc lấy hơi để giọng hát được chân thật nhất.


Tại sự kiện ra mắt, Ann đã trình diễn ca khúc đầu tay "Làm sao nói thương anh”. Toàn bộ những cảnh quay trong MV đều được tạo ra bởi kỹ xảo hình ảnh tiên tiến. Với ngoại hình dịu dàng, biểu cảm đa dạng và giọng hát ngọt ngào, ca sĩ Ann đã gây ấn tượng với khán giả.


Ann được tạo hình là một ca sĩ 18 tuổi xinh đẹp với phong cách hiện đại và tươi trẻ. Lý do lựa chọn độ tuổi này cho Ann, ê-kíp chia sẻ: "Chúng tôi chọn độ tuổi này vì là tuổi đẹp nhất của người con gái. Dù là ca sĩ ảo nhưng giao diện bên ngoài của cô ấy không hoàn hảo 100% từ mái tóc, màu da đến trang phục. Bởi lẽ không có một idol nào hoàn hảo hết ".

Nhà sản xuất cũng lý giải rằng khác với nghệ sĩ thực, nghệ sĩ ảo có những đặc điểm nổi trội. "Thứ nhất, Ann có ngoại hình khá chiếm cảm tình của công chúng. Thứ hai, đây là dự án lâu dài, lấy nghệ thuật làm nền tảng, khác với những dự án ngắn hạn. Thứ ba, bản thân Ann được định hướng không chỉ là ca sĩ ảo mà là nghệ sĩ thực thụ. Tương lai, bạn ấy sẽ đóng phim truyền hình, trình diễn thời trang và tham gia những show giải trí bằng một cách tiếp cận phù hợp ".


Bên cạnh đó, nghệ sĩ ảo có thể tổ chức show diễn và trình diễn tại nhiều địa điểm cùng một lúc, không lo ngại về công tác tổ chức cũng như vấn đề sức khỏe. Ê - kíp cũng nhấn mạnh rằng nghệ sĩ ảo sẽ không có những bê bối đời tư hay scandal làm ảnh hưởng đến ngành giải trí.


"Ngay cả những nước phát triển về lĩnh vực này như Hàn, việc duy trì phong độ cho nghệ sĩ cũng vô cùng khó khăn. Trong đó, có quá nhiều yếu tố như: sức khỏe, lịch trình, thời gian, đời tư, cách làm việc. .. Việc tạo ra nghệ sĩ ảo gần như là biện pháp cuối cùng để giải quyết vấn đề trên. Chúng tôi muốn số hóa ngành giải trí tại Việt Nam theo cách một số nước trên thế giới đang làm ",nhà sản xuất nói.


Trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc hay Nhật Bản, việc tạo nên một giọng ca mới nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo đã không còn lạ lẫm. Thần tượng âm nhạc ảo được đánh giá là có lợi thế về tuổi tác, kỹ năng, không sợ những tai tiếng đời tư và có khả năng biểu diễn liên tục mà không bị ảnh hưởng đến sức khoẻ.


Thời gian tới, nhà sản xuất cho biết sẽ thực hiện những live concert dành riêng cho Ann với công nghệ volumetric hologram. Không chỉ xuất hiện trên các trang mạng xã hội, nữ ca sĩ còn có thể trình diễn trực tiếp trên sân khấu và giao lưu với khán giả.


Nguồn: Tổng hợp

 

VIETNAM ICTCOMM - kết nối thị trường công nghệ Quốc tế, trong năm 2023 hứa hẹn sẽ là nơi cập nhật xu hướng thị trường, quy tụ các lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, truyền thông, thiết bị mạng hiện đại, giải pháp công nghệ số, các thiết bị thông minh, phần mềm giải pháp, kỹ thuật số,....đổi mới sáng tạo, sản phẩm, hoạt động khoa học công nghệ trên toàn quốc và phát triển sàn giao dịch công nghệ TP.HCM.


Đăng ký gian hàng để kết nối với các doanh nghiệp tại triển lãm: https://ictcomm.vn/exhibitors/book-a-stand
Đăng ký tham quan tại triển lãm: https://ictcomm.vn/visitors/visitor-registration
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
BAN TỔ CHỨC: CÔNG TY CỔ PHẦN ADPEX
Triển lãm Quốc tế về Viễn Thông, Công nghệ Thông Tin & Truyền Thông
Thời gian: 08-10/06/2023
Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
______________
Thông tin liên hệ:
Email: [email protected]
Fanpage: @ictcomm.vn
Website: www.ictcomm.vn