Page banner

Apple phát hành iOS 17.3, chống trộm cho iPhone

iOS 17.3 vừa được Apple phát hành cho iPhone, trang bị một tính năng bảo mật mới (Stolen Device Protection) để chống trộm tốt hơn.

 

Để bật bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, bạn vào cài đặt, chọn Face ID và mật khẩu. Từ đây, nhập mật mã thiết bị và kích hoạt.

 

Stolen Device Protection là tính năng giúp bảo vệ dữ liệu người dùng nếu cả iPhone và mật mã của họ bị kẻ trộm tấn công. Trường hợp các thiết bị được đưa ra bên ngoài các địa điểm đáng tin cậy như nhà riêng hoặc cơ quan, việc thay đổi đối với Apple ID hoặc cài đặt lại thiết bị sẽ không diễn ra dễ dàng.

 

Bản cập nhật iOS 17.3 cũng sẽ ngăn kẻ xấu chiếm quyền điều khiển iPhone và truy cập bất kỳ thứ gì lưu trong iCloud cũng như những tài khoản quan trọng khác như ngân hàng hay email.

 

Thay vì dùng mật khẩu màn hình khóa để bảo mật, tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp sẽ yêu cầu Face ID hoặc Touch ID để thực hiện một số tác vụ nhất định.

 

Người dùng buộc phải sử dụng sinh trắc học khi muốn đổi mật khẩu mở máy hoặc Apple ID. Cần ít nhất một giờ đồng hồ giữa hai lần đổi mật khẩu. Trước đó, Apple cũng từng thêm yêu cầu xác thực sinh trắc học khi người dùng muốn truy cập một số dữ liệu như kho ảnh đã xóa hoặc ảnh bị ẩn.

 

Bên cạnh các tính năng bảo mật, iOS 17.3 giới thiệu một số tính năng khác như cộng tác trên danh sách phát, cho phép bạn mời bạn bè tham gia vào danh sách nhạc trên Music của mình; hỗ trợ AirPlay khách sạn; tối ưu hóa và phát hiện va chạm trên iPhone 14 và 15...

 

Ngoài iOS 17.3 và iPadOS 17.3, Apple cũng tung ra các bản cập nhật cho iPhone và iPad đời cũ, gồm iOS và iPadOS 15.8.1, cùng iOS và iPadOS 16.7.5.

 

Để cập nhật iOS 17.3 cho iPhone, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm rồi chọn Cập nhật bây giờ hoặc Cập nhật đêm nay. Trước khi cập nhật, bạn lưu ý tạo bản sao lưu cho thiết bị, cắm sạc hoặc sạc đầy pin, kết nối đến một mạng Wi-Fi ổn định.

Nguồn: Danh Uyên - Báo mới

_________

VIETNAM ICTCOMM - là sự kiện không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông, truyền thông, và các giải pháp kỹ thuật số. Nơi cập nhật xu hướng thị trường, quy tụ các lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, truyền thông, thiết bị mạng hiện đại, giải pháp công nghệ số, các thiết bị thông minh, phần mềm giải pháp, kỹ thuật số.... Đổi mới sáng tạo, sản phẩm, hoạt động khoa học công nghệ trên toàn quốc và phát triển sàn giao dịch công nghệ TP.HCM.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

BAN TỔ CHỨC: CÔNG TY CỔ PHẦN ADPEX

Triển lãm Quốc tế về Viễn Thông, Công nghệ Thông Tin & Truyền Thông

Thời gian: 06 - 08/06/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: [email protected]

Fanpage: @ictcomm.vn

Website: www.ictcomm.vn