Page banner

IOT, thay đổi cuộc sống sẽ được bàn luận trong Hội thảo Vietnam ICT Comm 2017

Từ 7-9/6/2017, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM, hội thảo Vietnam ICT Comm 2017 với chủ đề  “IOT, thay đổi cuộc sống” dự kiến thu hút trên 200 doanh nghiệp tham dự cùng các diễn giả từ các tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu như MobiFone, VNPT, Viettel, VNPOST, Qualcomm … Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tham dự và phát biểu khai mạc Hội thảo vào chiều 7/6. Tham dự có các đơn vị Bộ TTTT, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện một số Sở TT&TT và cộng đồng các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế.

 

Triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ Viễn thông, CNTT & Truyền thông, Phát thanh truyền hình được tổ chức từ ngày 7 - 9/6/2017 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM, chương trình hội thảo ICT COMM Vietnam 2017 với chủ đề  “IOT, thay đổi cuộc sống” với các tham luận quan trọng đến xây dựng đô thị - thành phố thông minh, phát triển IOT cùng các giải pháp ứng dụng cụ thể.

Hội Tin học Việt Nam (VAIP) cho biết, được sự ủng hộ và bảo trợ của các Bộ TT&TT, KH&CN, Công Thương với mục đích thúc đẩy sự hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam chủ trì tổ chức hội thảo ICT COMM Vietnam 2017 nhằm giới thiệu cụ thể về các định hướng phát triển IOT thay đổi cuộc sống.

Trong phiên Hội thảo khai mạc chiều 7/6 với chủ đề “Phát triển CNTT Việt Nam và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – Cơ hội và thách thức” sẽ đề cập đến nhiều giải pháp công nghệ và ứng dụng được các chuyên gia hàng đầu đến từ MobiFone, VNPOST, VNPT và Qualcomm trình bày. Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Hội thảo.

Điểm nhấn là Phiên hội thảo chuyên đề Thành phố thông minh sáng 8/6 sẽ đề cập đến việc triển khai đô thị thông minh là “một vấn đề mới, phức tạp, ngay cả trên thế giới cũng đang trong giai đoạn vừa làm vừa rút kinh nghiệm tiến tới xây dựng các tiêu chuẩn liên quan”. Ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ TTTT sẽ giới thiệu những bước đi ban đầu  nghiên cứu khái niệm Đô thị thông minh bền vững và định hướng cho Việt Nam. Tại phiên hội thảo này sẽ có các tham luận quan trọng về định hướng xây dựng thành phố thông minh của Tp Hồ Chí Minh, các nền tảng phát triển thành phố thông minh của Viettel và VNPT Technology.

Trong phiên cuối cùng chiều 8/6 sẽ là các ứng dụng cụ thể IOT, Thành phố thông minh từ các doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Chia sẻ về nội dung hội thảo Vietnam ICT COMM 2017,  Ông Nguyễn Long Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết, hội thảo này sẽ đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp một cái nhìn toàn diện về tình hình phát triển IOT, thành phố thông minh tại Việt Nam; Thành phố Hồ Chí Minh đang tiên phong và quyết liệt đưa ứng dụng CNTT trong mọi mặt đời sống với mục đích hướng tới mô hình đô thị thông minh lớn nên Hội thảo đề cập đến môi trường chính sách và các hệ sinh thái phát triển IOT, các nền tảng cho xây dựng thành phố thông minh sẽ  giúp các doanh nghiệp tiếp cận, đầu tư và định hướng kinh doanh phù hợp với chủ chương phát triển IOT và thành phố thông minh của Việt Nam.

Chi tiết chương trình trên: http://ictcomm.vn/http://vaip.org.vn/