Page banner

Họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông, viễn thông - ICT COMM 2017 và Triển lãm về phát thanh truyền hình broadcast 2017

Chiều ngày 05 tháng 6 năm 2017, buổi họp báo ra mắt Triển lãm QUỐC TẾ VỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG, VIỄN THÔNG - ICT COMM 2017 VÀ TRIỂN LÃM VỀ PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH BROADCAST 2017 đã được tổ chức tại Phòng Camellia khách sạn REX - thành phố Hồ Chí Minh. Tới dự họp báo có ông Bùi Quốc Việt - Phó viện trưởng Viện Tin học Nhân dân -  Hội Tin học Việt Nam; Ông Huỳnh Việt Phương - Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Internet Việt Nam; Bà Hà Thị Phương Lâm  – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Adpex đại diện cho BTC, cùng với các nhà tài trợ VTC Intercom, VNPT Technology, các doanh nghiệp tham dụ như công ty Cổ phần FPT cung đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình.  

 

Ông Bùi Quốc Việt đã đại diện cho BTC giới thiệu những nét chính của buổi triển lãm năm nay. Ông Việt đã nhấn mạnh  Công nghệ thông tin và truyền thông đang là một trong những ngành mũi nhọn của phát triển khoa học kỹ thuật tại Việt Nam. Nhằm mục đích mở rộng và phát triển lĩnh vực này, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao cho Công ty phát triển Dịch vụ Truyền thông (IPC) – chi nhánh Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media và Công ty Cổ phần Adpex phối hợp tổ chức triển lãm quốc tế Vietnam ICT Comm 2017. Sự kiện ICT Comm là nhu cầu, là  cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh giữa Việt nam và quốc tế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước ngoài quảng bá và tìm kiếm nhà phân phối - hợp tác tại thị trường Việt Nam, cũng như  các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi, giao lưu với các nhà sản xuất các nước ngoài, có nền sản xuất  tiên tiến và tìm kiếm  nguồn vốn đầu tư để phát triển, đưa sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Ông Bùi Quốc Việt – Phó viện trưởng Viện Tin học Nhân dân -  Hội Tin học Việt Nam đã đại diện BTC chương trình lên phát biểu và chia sẻ

Tiếp nối chương trình, Ông Huỳnh Việt Phương – Phó chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cũng đã lên có bài phát biểu chào mừng sự kiện. Trong bài phát biểu, ông Phương đã nhấn mạnh các điểm nhấn đặc biệt của kỳ triển lãm năm nay như:

+ Triển lãm năm nay được tổ chức song hành cùng triển lãm Broadcast Vietnam 2017 – Triển lãm về Phát thanh và truyền hình.

+ Triển lãm Vietnam ICT Comm 2017 sẽ mở rộng quy mô trưng bày thêm 1 số ngành hàng về Vệ tinh, truyền hình; Âm thanh từ phát thanh truyền hình, sản xuất điện ảnh/phim;

+ Năm nay triển lãm sẽ có một khu trưng bày dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đến để giới thiệu sản phẩm và trình diễn công nghệ của mình.

+ Các sản phẩm cũng như công nghệ năm nay sẽ tâp trung sâu hơn vào các ứng dụng trong cuộc sống; các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, ngân hàng, y tế và giao thông đô thị...

Ông Huỳnh Việt Phương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Internet phát biểu chào mừng tại buổi họp báo

 

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc ban Quản lý phát triển sản phẩm công nghệ - VNPT Technology

 cũng đã lên có bài phát biểu chào mừng sự kiện

 

Sau bài phát biểu của ông Huỳnh Việt Phương, đại diện VNPT Technology -  đơn vị tài trợ của triển lãm - ông Nguyễn Trung Kiến -  Giám đốc ban Quản lý phát triển sản phẩm công nghệ - VNPT Technology đã có bài phát biểu chia sẻ đánh giá về vai trò của triển lãm ICT Comm 2017 và những sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ VNPT Technology sẽ trình diễn tại triển lãm năm nay. Ông Kiên đã nhấn mạnh, ngành CNTT và Viễn thông ngày nay đang phát triển với tốc độ vượt bậc tại thị trường Việt Nam và VNPT Technology là một trong những doanh nghiệp đang cố gắng vươn mình ra thế giới với các sản phẩm công nghệ vượt trội, và triển lãm ICT Comm là một trong những sàn giao dịch quốc tế thực sự có ý nghĩa đối với các DN Việt Nam đang kinh doanh trong lĩnh vực này. Chia sẻ với báo chí, ông Kiên khẳng định, VNPT Technology sẽ không ngừng phấn đấu để đem đến những sản phẩm công nghệ chất lượng cao, tiến tiến, áp dụng những công nghệ mới nhất như Iot, Big Data,.... cho người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định tên tuổi với các DN trên thế giới cùng tham dự triển lãm ICT Comm lần nỳ. Ông Kiên cũng hi vọng rằng, Triển lãm ICT Comm và Broadcast 2017 sẽ đem đến nhiều cơ hội hợp tác, giao thương và quảng bá tên tuổi VNPT Technology ra thị trường quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, phó giám đốc công ty VTC Công nghệ và Nội dung số VTC Intecom, đơn vị trực thuộc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC - nhà tài trợ cho Triển lãm năm nay đã có bài phát biểu và kêu gọi hợp tác thông qua các sản phẩm như Ví điện tử VTC Pay, Cổng thanh toán điện tử VTC Pay, dịch vụ TMĐT VTC365 với các tiện ích như thanh toán online nhanh chóng, thanh toán offline qua mã QR code tiện lợi, mua/nạp thẻ điện thoại, thẻ game, thanh toán hoá đơn gia đình ngay trên di động, mua vé máy bay với giá rẻ hơn giá hãng và một số tiện ích khác. Bà Hoa cũng chia sẻ trong lần tham gia triển lãm này, VTC sẽ mang lại trải nghiệm trực tiếp cho đông đảo khách tham quan về những giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, hay các dịch vụ thanh toán hoá đơn siêu tiện ích với mức giá rẻ nhất, đồng thời có thể kết nối hợp tác thanh toán với các đơn vị tham gia triển lãm tại đây. Đây sẽ là một trong những màn trình diễn sản phẩm ấn tượng và đặc biệt nhất tại triển lãm lần này.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, phó giám đốc công ty VTC Công nghệ và Nội dung số VTC Intecom, đơn vị trực thuộc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã có bài phát biểu và kêu gọi hợp tác thông qua các sản phẩm.

Bà Bùi Việt Hiền Nhi - Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp FPT tiếp nối chương trình bằng bài phát biểu và giới thiệu về gói dịch vụ Internet tốc độ cao ( 1Gbs) mang tên SOC. Hiện tại, đường truyền này có tốc độ truyền tải dữ liệu mạnh nhất hiện nay, với đường truyền này các tập tin nặng hay thậm chí một bộ phim có phân giải 1080 fullHD sẽ được tải xuống chỉ trong vòng một tới hai phút. Công nghệ này được hi vọng sẽ làm thay đổi cách sử dụng dung lượng truyền tải thông tin cũng như tốc độ xử lý mạng của ngành viễn thông Việt Nam.

Bà  Bùi Việt Hiền Nhi - Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp FPT  tiếp nối chương trình bằng bài phát biểu và giới thiệu về gói dịch vụ Internet tốc độ cao

Trong phần giao lưu với báo chí, Ban tổ chức cũng đã có những trao đổi, giải đáp thắc mắc cho phóng viên đưa tin tại sự kiện họp báo. Nhiều thắc mắc về quy mô, ý nghĩa và các thông tin bên lề của sự kiện đã được Ban tổ chức sự kiện nhiệt tình giải đáp, khép lại buổi họp báo thành công tốt đẹp. Ông Bùi Quốc Việt đã chia sẻ thông tin về các hoạt động hội thảo sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, cũng như đề cập tới các vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay như Phát triển CNTT Việt Nam & Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 - Cơ hội & Thách thức; Smart City, IoT & các hệ sinh thái Công nghệ; ICT với pháp lý và Marketing trực tuyến; Kết nối doanh nghiệp với các quỹ đầu tư và hỗ trợ thương mại hóa kết quả NCKH & PT công nghệ, tài sản trí tuệ; IoT thay đổi cuộc sống. Các chủ đề nóng và được quan tâm nhất hiện nay sẽ được đem ra mổ sẻ và thảo luận thẳng thắn cùng với các chuyên gia đến từ các Sở, Vụ ban ngành và các tập đoàn lớn, chắc chắn sẽ đem lại nhiều thông tin mới nhất và có ý nghĩa đối với những người quan tâm. Bên cạnh đó, bà Hà Thị Phương Lâm cũng trả lời các câu hỏi của báo giới quan tâm tới các gian hàng start up và các quỹ đầu tư dành cho các DN khởi nghiệp tại VN hiện nay, bà Lâm đã đề cập tới việc chưa một kỳ triển lãm CNTT và Viễn thông nào tại VN cho đến thời điển này có thể quy tụ nhiều sự quan tâm của các DN khởi nghiệp đến thế, và BTC cũng đã hết sức tạo điều kiện cho các DN này với khu gian hàng được hỗ trợ về chi phí, buổi hội thảo Kết nối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một hoạt động được BTC đánh giá rất có tiềm năng và hết sức có ý nghĩa trong việc góp phần thúc đẩy ngành CNTT và Viễn thông tại VN phát triển hơn trong tương lai, vì vậy, BTC sẽ cố gắng dúy trì trong các kỳ Triển lãm tiếp theo. 

Từ trái qua: Ông Huỳnh Việt Phương, bà Hà Thị Phương Lâm, ông Bùi Quốc Việt giao lưu và trả lời các câu hỏi của báo giới.

Các phóng viên báo chí tham gia đặt câu hỏi cho BTC chương trình.

Sau buổi họp báo hôm nay, sự kiện sẽ được tổ chức từ 07 – 08 – 09 tháng 06 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC -  799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm quốc tế Vietnam ICT Comm 2017 năm nay với 350 gian hàng của gần 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ mang đến cơ hội lớn trong việc tiếp cận những thành tựu mới nhất về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ ICT như các công nghệ và ứng dụng mới nhất trên nền mạng di động 4G-LTE, mạng internet tốc độ cao, IOT, Big data, các giải pháp Voip hỗ trợ doanh nghiệp và chính phủ điện tử, phần mềm, phần cứng và bảo mật dữ liệu, điện toán đám mây… Mọi thông tin chi tiết về triển lãm, xin vui lòng liên hệ:

Email: [email protected]

Số điện thoại: 0988 626 006 - mr.Hải Nam