Page banner

Smartlog tham gia triển lãm công nghệ quốc tế lớn nhất tại việt nam - ICTCOMM 2019

Trong 3 ngày từ ngày 6-8/6/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh – Quận 7 – TP. HCM, Triển lãm Vietnam ICTComm sẽ diễn ra với 450 đơn vị công nghệ từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn độ, Nga, Thái lan, Hồng Kông, Đài loan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Mỹ, ….

Được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học & Công nghệ, Công ty CP giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog (Smartlog Việt Nam) tham gia với tư cách Logtech Startup hàng đầu để giới thiệu giải pháp quản trị logistics đến cộng đồng doanh nghiệp và kết nối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực Logtech. Các giải pháp quản trị logistics của Smartlog (Quản trị vận tải – STM, Quản trị kho vận – SWM, Sàn giao dịch vận tải – STX) đã được các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Sabeco, Thành Thành Công, TH Truemik, Manuchar, Brenntag, TBS Logistics, Gemadept Logistics, Vinafco, Transimex, Mesa, Nutifood, Hyundai Thành Công, Bưu điện Việt Nam (VNpost)… tin dùng.

1. Giải pháp quản lý vận tải (STM – Smartlog Transport Management)

Đội ngũ chuyên viên Smartlog đang tư vấn cho doanh nghiệp

Giải pháp quản lý vận tải STM (Smartlog Transport Management) là giải pháp quản lý giúp số hóa quá trình quản lý vận tải, xuất phát từ yêu cầu vận tải, quản trị xuyên suốt toàn bộ quá trình vận hành (lập kế hoạch vận tải, giám sát, cập nhật thông tin, ghi nhận mọi phát sinh theo thời gian thực..) cho đến kết thúc nghiệp vụ vận tải (báo cáo kết quả vận hành, hỗ trợ đối chiếu thanh toán). Giải pháp STM ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa việc lập kế hoạch vận tải, tự động theo dõi và cảnh báo trong quá trình vận chuyển.

Giải pháp STM đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quản trị vận tải:

  • Tối ưu hóa số lượng xe và quãng đường di chuyển (khoảng 20-40% so với chưa có hệ thống), qua đó góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm ảnh hưởng đến môi trường của xe tải
  • Giảm thao tác ghi chép thủ công, rút ngắn 30% – 50% thời gian chờ đợi chứng từ, thông tin trong quá trình thực hiện nghiệp vụ vận tải.
  • 100% thông tin vận hành theo thời gian thực giúp quá trình ra quyết định nhanh chóng và chính xác
  • Đáp ứng yêu cầu đa dạng trong quản lý vận tải: quản lý đội xe tải, đội xe container, đội xe máy, quản lý vận tải đa phương thức; quản lý bài toán giao nhiều điểm;..
  • Trang bị giải thuật thông minh giúp tối ưu hóa quá trình hoạch định vận tải, giảm số lượng xe và tổng số km di chuyển của đội xe.
  • Hệ thống dễ dàng tích hợp với các hệ thống ERP, hệ thống quản lý kho để cập nhật thông tin giữa các hệ thống dễ dàng.
  • Giải pháp là nền tảng để công ty phát triển mô hình “Uber trong vận tải” để giải quyết bài toán “xe rỗng chiều về” trong ngành vận tải.

2. Giải pháp quản lý kho (SWM – Smartlog Warehouse Management)

Giải pháp quản lý kho (SWM) giúp số hóa quá trình quản lý kho từ đầu đến cuối, giúp cho các quy trình vận hành trong kho (nhập kho, quản lý kho, xuất kho) thông minh hơn nhờ hỗ trợ gợi ý, tự động hóa theo các quy luật thiết lập trước, khai thác không gian kho tối ưu, giảm thiểu sai sót của người thực hiện..

Giải pháp đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

1. Giảm sai sót do thao tác thủ công, người quản lý kho không cần phải sử dụng chứng từ, giấy tờ thủ công như truyền thống và kiểm soát được 100% hàng hóa theo thời gian thực, nâng cao độ chính xác tồn kho lên trên 99.9%

2. Giảm khoảng 30% – 50% thời gian chờ đợi chứng từ, thông tin trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kho, qua đó, nâng cao năng suất lên 20-40% cho nhân viên vận hành kho.

3. Hỗ trợ các tình huống yêu cầu phức tạp như soạn hàng theo đợt (wave picking), soạn hàng trung chuyển (cross docking) giúp việc triển khai các mô hình vận hành kho năng suất cao cho các ngành đặc thù (bán lẻ, thương mại điện tử,..)

4. Báo cáo trực quan theo thời gian thực về tồn kho và vị trí hàng hóa trong kho, cập nhật thông tin tự động thông qua kết nối với các hệ thống thông tin khác (ERP, TMS,..) giúp thông tin được cập nhận chính xác, kịp thời, tránh nhập liệu 2 lần.

5.  Giải pháp hỗ trợ với các thiết bị di động Android giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng smartphone giá rẻ thành các thiết bị quét barcode nhanh chóng, trực quan.

3. Giải pháp Sàn giao dich vận tải


Founder & CEO Smartlog – Kurt Bình phỏng vấn trước báo đài, truyền hình

Smartlog Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam xây dựng mạng lưới logistics trở thành một hệ sinh thái mà các doanh nghiệp có thể chia sẻ, tối ưu hóa nguồn lực cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh. Chúng tôi không ngừng đổi mới về công nghệ và giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh ở tầm khu vực, trước nhất là ngay tại “sân nhà” – thị trường Việt Nam.

5. Về ICTComm 2019:

Vietnam ICTCOMM là Triển lãm Quốc tế lớn nhất về công nghệ trong tại Việt Nam. Trong kỷ nguyên công nghệ số, viễn thông công nghệ thông tin đã được ứng dụng và phát triển không ngừng đa dạng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và cuộc sống hiện đại.

Nắm bắt được cơ hội đó, năm 2019 với chủ đề Công nghệ tốt – Cuộc sống Tốt”, triển lãm ICTComm Vietnam đã được tổ chức dưới sự bảo trợ và chủ trì của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công thương, do Công ty CP ADPEX phối hợp cùng Cục Phát triển Thị trường & hỗ trợ Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (NATEC), Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội tin học Việt Nam, Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Khí hậu Việt Nam tổ chức hàng năm.

Sản phẩm được trưng bày tại đây là các thiết bị và công nghệ mới, được cập nhật theo xu hướng của thế giới, các dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử và phát thanh truyền hình. Triển lãm năm nay thu hút 300 đơn vị từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn độ, Nga, Thái lan, Hồng Kông, Đài loan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Mỹ, ….

Đặc biệt, từ những năm đầu tiên đến nay bên cạnh hàng trăm doanh nghiệp đã có tên tuổi của Việt Nam thì luôn có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp, thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ khoa học và Công nghệ, nhiều sản phẩm đã được ứng dụng và phát huy.

Song song với các hoạt động trưng bày, dịch vụ kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị tới tham quan triển lãm với mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế, Ban tổ chức đã tạo ra kênh kết nối từ trước triển lãm để thiết lập các cuộc giao dịch thuận lợi, hiệu quả sẽ diễn ra tại Triển lãm.

Theo: gosmartlog.com