Page banner

Dùng công nghệ để bán nhà trong mùa dịch Covid-19

Một công ty BĐS lớn ở Trung Quốc trong 3 ngày bán BĐS online đạt doanh thu 8,3 triệu đô la.

Đó là thông tin ông Shawn Xu, Phó Chủ tịch Silversea Media Group (Singapore) đưa ra trong hội thảo mới đây tại Tp.HCM.Theo ông Xu, thực tế ảo đang làm thay đổi hành vi của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch toàn cầu Covid-19 như hiện nay. Với lĩnh vực BĐS, các công ty BĐS đang dùng công nghệ để bán hàng khi khó khăn do dịch bệnh gây ra. 

Ông Xu cho biết, một công ty BĐS lớn của Trung Quốc bán hàng 3 ngày thu về 8.3 triệu đô la. Khách hàng sẽ tham quan nhà, dùng công nghệ VR để tham quan căn hộ qua thực tế ảo. Với công nghệ này, khách hàng có thể xem từng ngóc ngách căn nhà theo cách họ muốn và nhiều giao dịch đã thành công trên online.

“Dịch bệnh không ai mong muốn. Khi dịch đã diễn ra thì quan trọng là chúng ta sẵn sàng để vượt qua thử thách hay chưa, cần chuẩn bị làm gì ở thời điểm khó khăn này”, ông Shawn Xu nhấn mạnh.

Theo ông Xu, thế hệ 8X, 9X họ lớn lên cùng với công nghệ, lên mạng tìm kiếm sản phẩm rồi quyết định mua hàng trực tuyến hoặc tại các cửa hàng. Hành vi mua hàng đang ngày một thay đổi và vì thế môi trường kinh doanh cũng cần thay đổi theo để bắt kịp xu hướng.
Quả thực dịch Covid-19 đã tác động đến thị trường BĐS nói chung. Thời gian qua nhiều doanh nghiệp BĐS đã thay đổi kế hoạch kinh doanh, lùi thời gian giới thiệu dự án ra thị trường nhằm trách dịch Covid-19. Một số chuyên gia trong ngành đã đưa ra cách ứng phó với dịch, chẳng hạn như, doanh nghiệp BĐS nên dùng giải pháp công nghệ, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin tại nhà.

Cũng theo một số doanh nghiệp, công nghệ đã giúp khách hàng có thể tiếp cận thông tin tại nhà bằng một cú “click” và tiết kiệm được thời gian. Đây cũng là cách mà một số sàn BĐS lớn đã và đang áp dụng để tiếp cận khách hàng trong bối cảnh việc mở bán tập trung khó khăn vì dịch bệnh.

Thực tế, nhận thấy được tiềm năng của thế hệ trẻ, nhiều chủ đầu tư BĐS nhà ở hiện nay cũng đang bắt kịp với cuộc cách mạng công nghệ và xây dựng các khu đô thị thông minh nhằm thu hút nhóm khách trẻ.

Theo JLL Việt Nam, trong thời gian tới, nhiều đô thị thông minh sẽ gia nhập thị trường như BRG Smart City tại Hà Nội, Ecopark Smart City tại Hưng Yên, Dragon Smart City tại Đà Nẵng và Thu Thiem Eco Smart City tại Tp.HCM. Những dự án này được kỳ vọng sẽ cung cấp hàng loạt tính năng công nghệ mới bao gồm cả quy hoạch cảnh quan thông minh với cơ sở hạ tầng tiên tiến, nhằm xây dựng những đô thị hiện đại và thân thiện với môi trường, nơi mà cư dân có thể tận hưởng các dịch vụ tích hợp chỉ với vài bước đi bộ.

Cũng theo đơn vị này, Hà Nội và Tp.HCM là hai trong những thành phố có lượng người trẻ tuổi am hiểu công nghệ nhất trên thế giới. Đây chính là lợi thế để các chủ đầu tư BĐS nhắm đến như là lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Nguồn: https://cafef.vn/dung-cong-nghe-de-ban-nha-trong-mua-dich-covid-19-20200306162058519.chn